ಮೂಲ : ಅನೀಶಾ ಮಾಥುರ್
How a Uniform Civil Code will impact succession and tax laws
ಇಂಡಿಯಾ ಟುಡೇ 29 ಜೂನ್ 2023
ಇತರ ಧರ್ಮಗಳಲ್ಲಿ ಉತ್ತರಾಧಿಕಾರ ಕಾನೂನುಗಳು
ಮುಸ್ಲಿಂ ಕಾನೂನು ಸ್ಪಷ್ಟವಾಗಿ ಕ್ರೋಡೀಕರಿಸಲಾಗಿಲ್ಲ ಮತ್ತು ವಿಚ್ಛೇದಿತ ಹೆಂಡತಿ, ಹೆಣ್ಣುಮಕ್ಕಳು ಮತ್ತು ವಿಧವೆಯರ ಮಕ್ಕಳು ತಮ್ಮ ಪಾಲಿನಿಂದ ವಂಚಿತರಾಗಲು ಹಲವಾರು ಲೋಪದೋಷಗಳನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ. ಅವಿಭಕ್ತ ಕುಟುಂಬದ ಆಸ್ತಿ ಅಥವಾ ಅವಿಭಕ್ತ ಕುಟುಂಬ ನಿಧಿಗಳ ಪರಿಕಲ್ಪನೆಯು ಮುಸ್ಲಿಂ ಕಾನೂನಿನಲ್ಲಿ ಇಲ್ಲ. ಕಾನೂನು ಆಯೋಗದ ವರದಿಗಳು ಪತ್ನಿಯರು/ವಿಧವೆಯರು ಮತ್ತು ಮಕ್ಕಳನ್ನು ವಾರಸುದಾರರಾಗಿ ರಕ್ಷಿಸುವುದನ್ನು ಖಚಿತಪಡಿಸಿಕೊಳ್ಳಲು ಮುಸ್ಲಿಂ ಕಾನೂನನ್ನು ಕ್ರೋಡೀಕರಿಸಲು ಶಿಫಾರಸು ಮಾಡಿವೆ. ಕ್ರೈಸ್ತರಿಗೆ ಭಾರತೀಯ ಉತ್ತರಾಧಿಕಾರ ಕಾಯ್ದೆ, 1925 ಹಿಂದೂ ಕಾನೂನಿನಂತೆಯೇ ಉತ್ತರಾಧಿಕಾರದ ಪರಿಕಲ್ಪನೆಗಳನ್ನು ಅನ್ವಯಿಸುತ್ತದೆ.
ಅಸ್ಸಾಂನ ಖಾಸಿಯಾ ಮತ್ತು ಜೈನ್ತಿಯಾ ಗುಡ್ಡ ಪ್ರದೇಶಗಳ ಖಾಸಿಯಾಗಳು ಮತ್ತು ಜ್ಯೆಂಟೆಂಗ್ ಸಮುದಾಯಗಳು ಹಾಗೂ ಕೊಡಗಿನ ಕ್ರೈಸ್ತರು , ಬಿಹಾರ ಮತ್ತು ಒರಿಸ್ಸಾ ಪ್ರಾಂತ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ಮುಂಡಾಗಳು ಮತ್ತು ಒರಾವನ್ಗಳ ವಿಷಯದಲ್ಲಿ, ಅವರು ಪ್ರಾಚೀನ ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ಉತ್ತರಾಧಿಕಾರ ಕಾನೂನನ್ನು ಅನುಸರಿಸುತ್ತಾರೆ ಎಂದು ಕಾನೂನು ಆಯೋಗ 2018 ರ ವರದಿಯಲ್ಲಿ ಹೇಳಿದೆ. ಕ್ರೈಸ್ತರು ಬೇರೆ ಯಾವುದೇ ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ಅಥವಾ ಶಾಸನಬದ್ಧ ಕಾನೂನುಗಳಿಂದ ನಿಯಂತ್ರಿಸಲ್ಪಡದಿದ್ದಾಗ ಮಾತ್ರ ಉತ್ತರಾಧಿಕಾರ ಕಾಯ್ದೆ 1925 ರ ನಿಯಮಗಳು ಅವರಿಗೆ ಅನ್ವಯವಾಗುತ್ತವೆ.
ಉದಾಹರಣೆಗೆ, ಗೋವಾ, ಡಮನ್ ಮತ್ತು ಡಿಯುಗಳಲ್ಲಿನ ಕ್ರೈಸ್ತರು ಪೋರ್ಚುಗೀಸ್ ಸಿವಿಲ್ ಕೋಡ್, 1867 ರಿಂದ ನಿಯಂತ್ರಿಸಲ್ಪಡುತ್ತಾರೆ, ಪಾಂಡಿಚೆರಿಯಲ್ಲಿನ ಕ್ರೈಸ್ತರು ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ಹಿಂದೂ ಕಾನೂನು ಕಾಯ್ದೆ 1925 ಮತ್ತು ಫ್ರೆಂಚ್ ಸಿವಿಲ್ ಕೋಡ್ 1804 ನಿಂದ ನಿಯಂತ್ರಿಸಲ್ಪಡುತ್ತಾರೆ. 1925 ರ ಭಾರತೀಯ ಉತ್ತರಾಧಿಕಾರ ಕಾಯ್ದೆಯಲ್ಲಿ ಅಸ್ಪಷ್ಟತೆಗಳಿರುವುದರಿಂದ ಕ್ರೈಸ್ತರಿಗೂ ಸಹ ವಿಧವೆಯರ ಪಾಲು, ಹೆಣ್ಣುಮಕ್ಕಳ ಪಾಲು ಇತ್ಯಾದಿ ವಿಚಾರಗಳಲ್ಲಿ ಕಾನೂನುಗಳನ್ನು ಕ್ರೋಡೀಕರಿಸುವ ಅಗತ್ಯವಿದೆ.
ಪಾರ್ಸಿಗಳಿಗೂ ಸಹ, ಭಾರತೀಯ ಉತ್ತರಾಧಿಕಾರ ಕಾಯ್ದೆಯ ನಿಬಂಧನೆಗಳು ಅನ್ವಯವಾಗುತ್ತವೆಯಾದರೂ, ಅಂತರ್ಗತ ತಾರತಮ್ಯದ ನಿಬಂಧನೆಗಳಿವೆ. ಕಾನೂನು ಆಯೋಗದ 2018 ರ ವರದಿಯು ಗಮನಿಸುವಂತೆ 1925ರ ಕಾಯ್ದೆಗೆ 1991ರ ತಿದ್ದುಪಡಿಯ ನಂತರ ಸೆಕ್ಷನ್ಗಳು ಸಮತೋಲಿತವಾಗಿವೆ ಮತ್ತು ಒಂದೇ ಮಟ್ಟದ ಪ್ರಾತಿನಿಧ್ಯದಲ್ಲಿ ಪುರುಷರು ಮತ್ತು ಮಹಿಳೆಯರ ಪಾಲು ಸಮಾನವಾಗಿರುತ್ತದೆ ಎಂದು ಸೂಚಿಸುತ್ತದೆ.
ಆದಾಗ್ಯೂ, ಪರಿಹರಿಸಬೇಕಾದ ಒಂದು ವಿಷಯವೆಂದರೆ 1925 ರ ಕಾಯ್ದೆಯಲ್ಲಿ ಪಾರ್ಸಿ ಎಂಬ ಪದದ ವ್ಯಾಖ್ಯಾನವನ್ನು ಒದಗಿಸಲಾಗಿಲ್ಲ. ಪಾರ್ಸಿ ಮದುವೆ ಮತ್ತು ವಿಚ್ಛೇದನ ಕಾಯ್ದೆ 1936ರಲ್ಲಿ ಈ ಪದವನ್ನು ಪಾರ್ಸಿ ಜೊರಾಸ್ಟ್ರಿಯನ್ ಎಂದು ವ್ಯಾಖ್ಯಾನಿಸಲಾಗಿದೆ. ಪಾರ್ಸಿ ತಂದೆಯ ಮಕ್ಕಳು, ಪಾರ್ಸಿಯೇತರ ತಾಯಿಯನ್ನು ಹೊಂದಿದ್ದರೂ ಸಹ ಅವರನ್ನು ಜೊರಾಸ್ಟ್ರಿಯನ್ ಧರ್ಮಕ್ಕೆ ಸೇರಿಸಿದರೆ ಮತ್ತು ಅನುಸರಿಸಿದರೆ ಅವರನ್ನು ಪಾರ್ಸಿಗಳು ಎಂದು ಗುರುತಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ.
ಪಾರ್ಸಿ ತಾಯಿ ಮತ್ತು ಪಾರ್ಸಿಯೇತರ ತಂದೆಗೆ ಜನಿಸಿದ ಮಕ್ಕಳಿಗೆ ಇದು ಅನ್ವಯಿಸುವುದಿಲ್ಲ. ಅಂತಹ ಮಕ್ಕಳು ಪಾರ್ಸಿಗಳಾಗಿರುವುದಿಲ್ಲ. ಪಾರ್ಸಿ ತಾಯಿ ಕೂಡ ಸಮುದಾಯದ ಹೊರಗೆ ಮದುವೆಯಾದರೆ ಪಾರ್ಸಿ ಸಮುದಾಯದ ಭಾಗವಾಗುವುದಿಲ್ಲ. ಪರಿಣಾಮವಾಗಿ, ಮೃತ ಪಾರ್ಸಿ ಸೋದರಿಯ ಆಸ್ತಿಯನ್ನು ಆನುವಂಶಿಕವಾಗಿ ಪಡೆಯಲು ಮಕ್ಕಳಿಗೆ ಹಕ್ಕಿಲ್ಲ. ಈ ನಿಬಂಧನೆಯನ್ನು ಸುಪ್ರೀಂ ಕೋರ್ಟ್ ಮುಂದೆ ಪ್ರಶ್ನಿಸಲಾಗಿದೆ, ಆದರೆ ಈ ಪ್ರಕರಣವನ್ನು ನ್ಯಾಯಾಲಯವು ಇನ್ನೂ ನಿರ್ಧರಿಸಿಲ್ಲ.
ಹಿಂದೂ ಉತ್ತರಾಧಿಕಾರ ಕಾಯ್ದೆಯಲ್ಲಿನ ಅಸಂಗತತೆಗಳು
ಹಿಂದೂ ಕಾನೂನಿಗೆ ತಿದ್ದುಪಡಿಗಳನ್ನು ಮಾಡಿದ್ದರೂ, 2008 ಮತ್ತು 2018 ರ ಕಾನೂನು ಆಯೋಗದ ವರದಿಗಳು ವಾರಸುದಾರರ ವರ್ಗಗಳಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದಂತೆ, ವಿಶೇಷವಾಗಿ ಕುಟುಂಬದ ಮುಖ್ಯಸ್ಥರ ಸಾವಿಗೆ ಮುಂಚಿತವಾಗಿ ಸಾವನ್ನಪ್ಪಿದ ಮಕ್ಕಳ ಮೊಮ್ಮಕ್ಕಳಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದಂತೆ ಹಿಂದೂ ಉತ್ತರಾಧಿಕಾರ ಕಾಯ್ದೆಯಲ್ಲಿನ ಅಸಂಗತತೆಗಳು ಮತ್ತು ದ್ವಂದ್ವಗಳನ್ನು ಎತ್ತಿ ತೋರಿಸಿವೆ.
ದೇಶದ ವಿವಿಧ ರಾಜ್ಯಗಳು ವಿಧವೆಯಾದ ಸಂಗಾತಿಗಳ ಪಿತ್ರಾರ್ಜಿತ ಹಕ್ಕುಗಳಿಗೆ ಸಂಬಂಧಿಸಿದಂತೆ ನಿರ್ದಿಷ್ಟ ಷರತ್ತುಗಳನ್ನು ಜಾರಿಗೆ ತಂದಿವೆ. ಉದಾಹರಣೆಗೆ, ಹಿಂದೂ ಅವಿಭಕ್ತ ಕುಟುಂಬ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯಿಂದಾಗಿ ಪಿತ್ರಾರ್ಜಿತ ಆಸ್ತಿಯಲ್ಲಿ ಉಂಟಾದ ತೊಡಕುಗಳಿಂದಾಗಿ ಕೇರಳವು 1975 ರಲ್ಲಿ ಕೇರಳ ಹಿಂದೂ ಅವಿಭಕ್ತ ಕುಟುಂಬ (ನಿರ್ಮೂಲನೆ) ಕಾಯ್ದೆ, 1975 ಜಾರಿಗೆ ತರುವ ಮೂಲಕ ಅವಿಭಕ್ತ ಕುಟುಂಬ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯನ್ನು ರದ್ದುಗೊಳಿಸಿತು. ಭಾರತದ ಕಾನೂನು ಆಯೋಗವು ತನ್ನ 174 ನೇ ವರದಿಯಲ್ಲಿ – “ಮಹಿಳೆಯರ ಆಸ್ತಿ ಹಕ್ಕುಗಳು: ಹಿಂದೂ ಕಾನೂನಿನ ಅಡಿಯಲ್ಲಿ ಪ್ರಸ್ತಾವಿತ ಸುಧಾರಣೆಗಳು” (2000) ಸಹಸಂಬಂಧದ ನಿರ್ಮೂಲನೆಯ ಪರವಾಗಿ ತೀರ್ಪು ನೀಡಿತು.
21 ನೇ ಕಾನೂನು ಆಯೋಗವು ತನ್ನ 2018 ರ ಶ್ವೇತಪತ್ರದಲ್ಲಿ ಅವಿಭಕ್ತ ಕುಟುಂಬ ವ್ಯವಸ್ಥೆಯಿಂದ ಉದ್ಭವಿಸುವ ವಿವಿಧ ಸಮಸ್ಯೆಗಳನ್ನು ಸಹ ಪರಿಗಣಿಸಿತ್ತು. 2005 ರ ತಿದ್ದುಪಡಿಗಳ ಪರಿಣಾಮ ಮೃತರ ವಿಧವೆ ಮತ್ತು ತಾಯಿಯಂತಹ ಇತರ ಮೊದಲನೆ ಸ್ತರದ ಮಹಿಳಾ ಉತ್ತರಾಧಿಕಾರಿಗಳ ಪಾಲನ್ನು ಕಡಿಮೆ ಮಾಡಲಾಗಿದೆ ಏಕೆಂದರೆ ಅವರು ಆನುವಂಶಿಕವಾಗಿ ಪಡೆದ ಮೃತ ಪುರುಷನ ಸಹಭಾಗಿ ಪಾಲು ಕಡಿಮೆಯಾಗಿರುತ್ತದೆ ಎಂದು ವರದಿಯಲ್ಲಿ ಹೇಳಲಾಗಿತ್ತು.
ಮೇಲಾಗಿ ಮಹಾರಾಷ್ಟ್ರದಂತೆ ಆಸ್ತಿ ವಿಭಜನೆಯಲ್ಲಿ ಹೆಂಡತಿ ಪಾಲನ್ನು ತೆಗೆದುಕೊಳ್ಳುವ ರಾಜ್ಯಗಳಲ್ಲಿ, ವಿಧವೆಯ ಸಂಭಾವ್ಯ ಪಾಲು ಈಗ ಮಗ ಮತ್ತು ಮಗಳ ಪಾಲಿಗೆ ಸಮಾನವಾಗಿದೆ. ಆದರೆ ತಮಿಳುನಾಡು ಅಥವಾ ಆಂಧ್ರಪ್ರದೇಶದಂತೆ ಪತಿಯ ಮರಣದ ನಂತರ ಮಾತ್ರ ಆಸ್ತಿಯ ವಿಭಜನೆಯಲ್ಲಿ ಹೆಂಡತಿಗೆ ಪಾಲು ಸಿಗುವ ರಾಜ್ಯಗಳಲ್ಲಿ ಆಸ್ತಿಯಲ್ಲಿ ವಿಧವೆ ಮಹಿಳೆ ಪಡೆಯುವ ಸಂಭಾವ್ಯ ಪಾಲು ಹೆಣ್ಣು ಮಕ್ಕಳ ಪಾಲಿಗಿಂತಲೂ ಕಡಿಮೆಯಾಗಿರುತ್ತದೆ. ಈ ಸಮಸ್ಯೆಗಳು ತೆರಿಗೆ, ಆದಾಯ, ಕುಟುಂಬ ರಚನೆ ಮತ್ತು ಆನುವಂಶಿಕತೆಯ ಮೇಲೆ ನೇರವಾಗಿ ಪರಿಣಾಮ ಬೀರುವುದರಿಂದ, ಏಕರೂಪ ನಾಗರಿಕ ಸಂಹಿತೆಯನ್ನು ರೂಪಿಸಿದರೆ ಸರ್ಕಾರವು ಅಗತ್ಯ ಬದಲಾವಣೆಗಳನ್ನು ಹೇಗೆ ತರುತ್ತದೆ ಎಂಬುದನ್ನು ಕಾದು ನೋಡಬೇಕಿದೆ.
-೦-೦-೦-